Đứng nhìn xe máy bốc cháy vì không biết dùng bình cứu hỏa

Video ghi lại cảnh 3 nam thanh niên "bất lực" đứng nhìn chiếc xe máy bốc cháy giữa đường vì không mở được bình cứu hỏa hiện là chủ để bàn tán của nhiều người. 

Theo đó, khi phát hiện có xe máy gặp sự cố ngay trước mặt, tài xế của xe du lịch đã mang bình cứu hỏa trên xe xuống trợ giúp. Tuy nhiên cả 3 người đều loay hoay không mở được, có người còn dùng răng để cắn phần chốt an toàn trên bình. Sau một hồi phó mặc cho chiếc xe bốc cháy, nam thanh niên đã mượn được một chiếc xô, lao xuống mương gần đó lấy nước và dập tắt ngọn lửa. 

Sự việc khiến nhiều người vừa thương cảm lại vừa buồn cười. "Ôi trời, có bình cứu hỏa mà xe vẫn cháy ngùn ngụt, khổ thân. Cứ tuyên truyền phòng cháy chữa cháy, khẩu hiệu dán đầy đường rồi bắt các xe ôtô trang bị bình cứu hỏa trong khi cái quan trọng nhất là cách sử dụng bình, kỹ năng đối phó khi xảy ra cháy thì lại chẳng được ai dạy cho tử tế”, nickname Rùa Con bình luận.

Tài khoản Giahuy87 cho biết: "Nhìn vừa thương lại buồn cười. Ba ông loay hoay mãi không biết dùng cái bình làm sao, trong khi dội đúng xô nước là hết. Nhưng mà đúng là nhiều nơi cứ trang bị bình chữa cháy cho có, chứ được mấy ai biết sử dụng đâu. Mọi người nên xem đây rút kinh nghiệm cho bản thân, đừng vội cười người ta, hãy tự hỏi xem mình đã biết dùng hay chưa nhé".

Một số Facebooker nhân đây cũng chia sẻ cách sử dụng bình cứu hỏa: "Thật ra cũng có thể là bình để lâu nên không dùng được nữa hoặc lúc đấy hoảng quá nên mọi người mất bình tĩnh thôi. Trên thân chai nhà sản xuất luôn in hướng dẫn sử dụng mà. Chỉ cần dựng chai xuống đất nắm cổ bình rồi rút chốt, không được bóp cò vì sẽ không rút được chốt. Sau đấy hướng vòi phun về phía ngọn lửa, nắm chặt đòn bẩy là được. Nếu là loại bình bột thì phun bao trùm ngọn lửa. Còn là loại bình khí thì phun thẳng vào gốc lửa, lưu ý không cầm tay vào loa phun sẽ bị bỏng lạnh", Tran Hong Quan.

Maruko Chan

Nguồn : http://ngoisao.net/tin-tuc/phong-cach/choi-blog/du-ng-nhi-n-xe-ma-y-bo-c-cha-y-vi-khong-bie-t-du-ng-bi-nh-cu-u-ho-a-3500277.html

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bắt 5 nghi can truy sát người trước Bệnh viện Từ Dũ

Ai nhìn cũng tưởng lá cây cho đến khi chúng cử động mới tá hỏa