Phim 'Ông già Noel mất trí' cảnh tỉnh cộng đồng về bệnh Alzheimer


Thứ năm, 17/11/2016 | 14:34 GMT+7

Thứ năm, 17/11/2016 | 14:34 GMT+7

Trong phim, ông già Noel mắc bệnh và không thể tới tặng quà cho trẻ em vào Giáng sinh khiến ngày vui trở nên ảm đạm.

Sự biến mất của ông già Noel khiến Freya, nhân vật chính của câu chuyện, không khỏi băn khoăn. Sau khi suy nghĩ, cô bé quyết định lên đường tìm cách giúp đỡ để đưa ông già Noel trở về cuộc sống bình thường.

Được thực hiện bởi Hiệp hội Nghiên cứu Alzheimer Anh, bộ phim Ông già Noel mất trí nhằm mục đích kêu gọi cộng đồng hỗ trợ chi phí nghiên cứu khoa học tìm ra phương thức chữa trị Alzheimer. Với nội dung xúc động, Ông già Noel mất trí thu hút gần 50.000 lượt xem chỉ sau một ngày đăng tải và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Video phim Ông già Noel mất trí

Bệnh Alzheimer là dạng phổ biến nhất của hội chứng suy giảm trí nhớ. Nó tác động đến trí nhớ, suy nghĩ và hành vi, gây ra sự thoái hóa không thể phục hồi trên toàn não bộ. 

Các triệu chứng của Alzheimer bao gồm lú lẫn, đi lạc ở những nơi quen thuộc, để đồ đạc không đúng chỗ, gặp khó khăn khi nói và viết, khó chịu, thay đổi tâm trạng, suy giảm giác quan. Bệnh trầm trọng hơn theo thời gian, cuối cùng dẫn đến tử vong. Không chỉ bệnh nhân mà người chăm sóc cũng bị ảnh hưởng nặng nề từ Alzheimer.

Alzheimer thường xuất hiện ở người trên 65 tuổi nhưng cũng có thể tấn công người trẻ. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính trên thế giới có khoảng 36 triệu người suy giảm trí nhớ, phần lớn trong đó mắc bệnh Alzheimer. Con số này được dự báo tăng gấp đôi vào năm 2030 và gấp ba vào năm 2050.

Minh Nguyên

‘).remove();
}
});
Parser.SITE_URL = “http://vnexpress.net”;
Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/responsive/j/v24”;
Parser.SITE_ID = 1003750;
Parser.AUTO_PLAY = 1;
Parser.parseAll();

//parse video vne old
parserOldVideo();

//ads – chi co tren mobile
if ( device_env == 1 )
common.parserAdsFullScreen();

//resize images
common.resizeImageDetail();
$(window).resize(function()
common.delayFireOnce(1000).done(function()
common.resizeImageDetail();
);
);

 

Nguồn : http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/phim-ong-gia-noel-mat-tri-canh-tinh-cong-dong-ve-benh-alzheimer-3500353.html

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bắt 5 nghi can truy sát người trước Bệnh viện Từ Dũ

Ai nhìn cũng tưởng lá cây cho đến khi chúng cử động mới tá hỏa